Skip to content

Xử lý ngộ độc thực phẩm

22.06.2015

Có lần tôi và em trai bị ngộ độc thực phẩm do ăn lòng lợn.

Tôi bị triệu chứng luôn là đi ngoài rất nhiều, chóng mặt, nôn mửa. Ngay tối hôm đó tôi được truyền hai chai nước. Truyền xong đứng dậy thấy choáng váng phải ngồi xuống kẻo ngã, nhưng xong một lúc là ổn định và không còn bị đi ngoài và nôn mửa nữa.

Nhưng thằng cu em trai lúc đó lớp 8, khoảng một hai tuần sau mới phát bệnh. Tối nằm cứ bị đau đầu, không ngủ được. Gia đình cho đi khám từ bệnh viện huyện lên tới Nhi Hà Nội mà không phát hiện ra bệnh. Mãi hơn 1 tuần nằm viện thì được truyền nước thì tối hôm đó thằng cu không bị đau đầu nữa. Lúc đó tôi mới nhớ ra tuần trước đó mình bị ngộ độc cũng truyền nước là khỏe. Thế nên đoán ra thằng cu em cũng bị ngộ độc như mình.

Kinh nghiệm là nếu bị ngộ độc có thể truyền nước để thanh lọc cơ thể khỏi virus gây ngộ độc. Đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân  nên khuyên mọi người tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi truyền nước.

Hà Nội 22.06.15

Để lại phản hồi

Gửi phản hồi

