Skip to content

Áo vải nâu sòng

23.02.2013

index.jpgdàXin ghi một bài mà một người bạn post lên fb của tôi. Không biết là tác giả nào:D

“Tôi chỉ là một ông Thầy tu
Với tiếng chuông tiếng mõ thâm u
Tránh khỏi những mây mù thấp cao danh lợi
Chức vụ, địa vị, quyền uy không màng tới
Bát phong phe phẩy tựa gió thoảng mây bay
Tương chao dưa muối cỡi theo tháng với ngày
Vẫn tự tại đơn sơ như từ ngày tôi có mặt
Tôi chỉ là một ông Thầy tu, quê mùa cạn cợt
Phủ lớp nâu sồng áo vải xa xưa
Tránh những tranh chấp, xảo thuật hơn thua
Thong dong rảo bước giữa bốn mùa
Chân đạp đất, đầu nhìn cao giữa trời xanh mây trắng
Lột xác trinh nguyên, gội mình mưa nắng
Góp nhặt ba rừng giáo lý, trắng tay
Đức Phật ngồi yên, bất động, không lay !
Thánh Tổ bặt hình, không vang, không tiếng !
Vũ trụ càn khôn, không cùng không nguyện
Nghe, biết, thấy, làm, vô tác vô tâm
Bước chân đi giữa gió mát trăng rằm
Đếm lại được mấy đồi xanh ngọn cỏ ?
Tôi chỉ là một ông Thầy tu, cà thò cà thọt
Trông thật khù khờ, hiền giả quá ngu
Lặng tìm từ cõi thâm u
Lòa lên ánh chớp mây mù trần gian
Lặng tìm từ cõi mơ màng
Vẽ lên dấu ngọc leo thang trở về
Lặng tìm từ cõi u mê
Rung chuông đánh thức, đã về hay chưa ?
Gật gù tôi dạ tôi thưa
Đời tôi ư hữ !!! Thầy Chùa thế thôi !!!”

Cảnh chùa thật an nhiên, cơ mà đây có lẽ là cảnh chùa từ lâu lắm rồi, đời các tổ cơ. Chứ bây giờ làm gì còn được như thế, chua đâu đâu cũng thấy Phật tử tới đông nghẹt, muốn chân tu cũng chẳng được. Hương khói, vàng bạc, xây dựng, kiến thiết bao nhiêu là việc. Người tu hành mải lo đối nội đối ngoại, cúng bái, còn đâu thời gian mà tu chứ. Nghĩ sao kẻ tu hành cũng chỉ là khách trọ chốn nhân gian này, vì thế những kiến trúc cổ, những cảnh thanh bình, dịu êm nới cửa từ vân xin đừng pha thêm cột thép bê tông, lầu cao ngói đẹp. Xin đừng!

Để lại phản hồi

Gửi phản hồi

