Skip to content

Đặc điểm của người Nhật

04.02.2013
1.Lấy sự hài hoà làm gốc rễ của đạo đức tải xuống
Một trong những nguyên tắc sống quan trọng nhất của người Nhật đó là lấy sự hài hoà làm gốc rễ của đạo đức. Du khách Nhật ít khi biểu lộ sự không hài lòng một cách trực tiếp. Nếu chất lượng tour du lịch có vấn đề, họ thường gửi thư hoặc thông qua đại lý. Các chuyên gia người Nhật trong lĩnh vực dịch vụ thường đưa ra lời khuyên hữu ích để giải quyết vấn đề này, đó là, các doanh nghiệp du lịch nên tìm cách tìm hiểu mức độ hài lòng cuả du khách Nhật Bản bằng nhiều hình thức khác nhau để tránh những vướng mắc về sau, đơn giản có thể thông qua các phiếu điều tra, bảng hỏi gửi cho khách.
2.Khách hàng là Thượng đế
Nguyên tắc thứ hai của người Nhật là khách hàng là Thượng đế, họ cho rằng người trả tiền luôn có vị thế cao hơn người nhận tiền. Vì vậy du khách Nhật Bản có phần khó tính, nhiều yêu cầu, thường hay phàn nàn và luôn đòi hỏi sự phục vụ với chất lượng cao nhất. Người Nhật có một cuộc sống thuận lợi, nhiều tiện nghi, quen với việc sử dụng những sản phẩm thuận tiện nên khi đi du lịch nước ngoài, họ thường không dễ thích nghi với những điều kiện thiếu thốn tại điểm du lịch.
3.Tính đúng giờ
Đúng giờ là một nguyên tắc sống rất quan trọng của người Nhật. Trong các hoạt động du lịch, người Nhật cảm thấy không hài lòng khi phải chờ đợi.
4.Sức khoẻ là vàng
Khi đi du lịch, người Nhật rất quan tâm tới việc bảo vệ sức khoẻ, tới vấn đề an ninh và an toàn. Chính vì vậy, những yếu tố bất ổn của môi trường du lịch có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đi du lịch của người Nhật. Những vấn đề như khủng bố, dịch bệnh (SARS, cúm gia cầm, …) đã làm giảm sút nghiêm trọng số lượng du khách Nhật Bản đi du lịch nước ngoài.
5.Coi trọng sự sạch sẽ
Người Nhật rất coi trọng sự sạch sẽ (cleanliness) trong cuộc sống thường nhật cũng như khi đi du lịch. Vì quá sạch sẽ nên đôi khi khả năng miễn dịch của họ rất yếu, vì vậy mà du khách Nhật rất cẩn trọng trong vấn đề vệ sinh và ăn uống.
6.Hiểu ngôn ngữ và văn hoá
Số ít người Nhật sử dụng thuần thục được tiếng Anh, vì thế mà một trong những yêu cầu rất quan trọng khi phục vụ khách Nhật đó là sự cần thiết của đội ngũ hướng dẫn viên tiếng Nhật cần chuyên nghiệp và đông đảo hơn nữa. Người Nhật còn quan niệm rằng, ẩn giấu sau ngôn ngữ là văn hoá, và họ yêu cầu hướng dẫn viên không chỉ sử dụng thành thạo ngôn ngữ mà còn phải hiểu văn hoá và phong cách sống của người Nhật Bản.
7.Cách tắm đặc biệt
Khách du lịch Nhật Bản thường chọn phòng tắm có bồn và có vòi hoa sen. Cách tắm của người Nhật cũng rất đặc biệt. Họ ngâm mình trong bồn tắm từ 5 đến 10 phút sau đó ra khỏi bồn kỳ cọ rồi lại vào bồn ngâm tiếp.Sưu tầm (không nhớ nguồn)

 

Để lại phản hồi

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: